Gia hạn visa mỹ như thế nào


- Theo thông tin trên website của Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam thì các khách thăm ngắn hạn, sinh viên về phép, khách trao đổi, những khách làm việc có thời hạn và khách lưu chuyển trong các công ty (những người đã và đang có các loại thị thực B, F, M, J, H và L) mang quốc tịch Việt Nam có thể làm lại thị thực của họ bằng cách gửi đơn xin thị thực qua bưu điện đến Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội mà không cần phải trực tiếp đến phỏng vấn và lấy dấu vân tay.

Bạn cũng cần lưu ý thêm đại sứ quán vẫn giữ quyền yêu cầu phỏng vấn cá nhân và yêu cầu thêm bất cứ thông tin cần thiết nào khi có nghi ngờ về việc đương đơn không đủ tiêu chuẩn xin thị thực không di dân trước khi cấp thị thực. Đơn vị được cử để làm dịch vụ nhận chuyển đơn cho đại sứ quán là EMS, công ty có văn phòng tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.

Trường hợp bạn được chấp nhận visa và muốn nhận lại hộ chiếu (đã dán visa) qua Công ty dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, bạn cần điền một mẫu đơn của Công ty EMS bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại và thông tin về hộ chiếu. Mẫu này có sẵn tại quầy của EMS tại phòng lãnh sự của Đại sứ quán Hoa Kỳ. Nhân viên đại diện của EMS trực tại quầy sẽ giúp bạn điền mẫu đơn.

Bạn cần phải trả một khoản lệ phí từ 25.000đ - 40.000đ tùy thuộc địa chỉ nhận. Lệ phí này chỉ thu bằng tiền mặt đồng Việt Nam (thời gian nhận chuyển phát trong vòng 24 giờ đối với các đương đơn ở Hà Nội và trong vòng hai ngày làm việc cho hầu hết các địa điểm khác ở Việt Nam).

Không có nhận xét nào: